Khu Du Lịch Ao Vua Ba Vì

Ao Vua – Kinh Nghiệm Trọn Bộ Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm 

Nằm ẩn mình trong bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên, Ao Vua không chỉ là nơi du khách có những trải nghiệm du lịch độc đáo mà còn là điểm đến để bạn tìm hiểu về những nền văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc. Với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, những trò chơi đầy hấp dẫn cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm, đã giúp cho Ao Vua trở thành một trong những thiên đường nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn nhất. 

Để giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất, ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Ao Vua trong 2 ngày 1 đêm, để có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhé!

Giới thiệu sơ lược về Ao Vua

Nếu bạn đang tìm kiếm môt khu du lịch có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ở ngay tại thủ đô Hà Nội thì Ao Vua chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đó. Nằm dưới chân núi Tản Viên hùng vĩ, Khu du lịch Ao Vua đang dần trở thành một trong những điểm đến hot nhất mỗi khi hè về. Bởi nơi đây sở hữu bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ, giúp cho du khách có thể trút bỏ được hết những căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài ra, tại đây còn hội tụ đầy đủ cả không gian vui chơi, giải trí lẫn lưu trú và ăn uống. Với việc trang bị đầy đủ những tiện nghi như vậy, bạn không còn phải mang theo quá nhiều đồ mà vẫn có được kỳ nghỉ trọn vẹn. Đến với Ao Vua, bạn có thể tham gia vào các hoạt động đầy hấp dẫn như: Trượt cỏ, tàu lượn siêu tốc, thảm bay… Bên cạnh đó, Ao Vua còn sở hữu một rạp chiếu phim 5D, mang đến những trải nghiệm giải trí độc đáo và thú vị cho khách du lịch. 

Khu Du Lịch Ao Vua

Hướng dẫn di chuyển đến Ao Vua

Với hệ thống giao thông thuận lợi, bạn có thể đến được Ao Vua bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Xe bus, xe máy, xe Limousine…Nếu như bạn dự định đi đến Ao Vua bằng xe ô tô thì có thể đi theo cung đường sau: Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, bạn đi về hướng Đại lộ Thăng Long. Sau đó, bạn rẽ vào đường Đá Bạc và đi theo hướng Vườn quốc gia Ba Vì. Cuối cùng, bạn đi qua chợ Tam Mỹ và chạy thẳng khoảng 7km nữa là sẽ đến nơi. Với quãng đường khoảng 60km thì tổng thời gian di chuyển khoảng 80 phút nhé!

Du lịch Ao Vua 2 ngày có gì hấp dẫn?

Đến với Ao Vua, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn được trải nghiệm những trò chơi vô cùng hấp dẫn: 

– Khu vườn tượng 54 dân tộc: Tại đây bạn sẽ được hiểu rõ hơn về tên, văn hóa, kiểu dáng trang phục, trang sức của các dân tộc thông qua những bức tượng của từng nhân vật. 

– Vườn tượng 12 con giáp: Nếu như bạn không biết 12 con giáp gồm có những con vật nào thì hãy đến đây. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa văn hóa của mỗi con giáp. 

– Khu công viên nước: Gồm có những tổ hợp trò chơi dưới nước đầy hấp dẫn. Khi thả mình xuống những máng trượt cao hàng chục mét sẽ giúp cho bạn có những giây phút đầy phấn khích. 

– Trò chơi vũ trụ xoay: Không dành cho những du khách sợ độ cao. Tòa tháp đưa ta lên cao để nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp rồi đột ngột hạ thấp khiến cho bạn vô cùng bất ngờ đó. 

Với thời gian là 2 ngày 1 đêm thì du khách có thể kết hợp du lịch tại Ao Vua với các địa điểm tham quan khác để giúp cho hành trình của mình trở nên thú vị hơn: 

– Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam: Cách khu du lịch Ao Vua chỉ khoảng 20km, đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm những văn hóa độc đáo của 54 dân tộc đang sinh sống trên khắp đất dải đất hình chữ S. 

– Thành cổ Sơn Tây: Được xây dựng hoàn toàn bằng đá ong với tổng diện tích lên đến 60ha. Trải qua hơn 200 thăng trầm của lịch sử, thành cổ vẫn còn đó vẻ đẹp cổ kính của lối kiến trúc phong kiến đặc trưng. 

– Vườn quốc gia Ba Vì: Là nơi đang bảo tồn nhiều loài động thực vật vô cùng quý hiếm. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ giữa đại ngàn xanh biếc và tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát lành. 

Ẩm thực – đặc sản Ao Vua có gì ngon?

Ao Vua không chỉ là điểm đến đầy hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà tại đây còn có vô vàn những đặc sản nức tiếng đang chờ bạn thưởng thức đó. 

– Sữa tươi, sữa chua Ba Vì: Được sản xuất từ những chú bò sữa khỏe mạnh nhất, nên mang đến hương vị thơm ngon giàu chất dinh dưỡng. Sữa tươi và sữa chua Ba Vì không chỉ là một phần trong bữa ăn hằng ngày mà còn là món quà ý nghĩa và thú vị cho những người yêu thích hương vị tự nhiên và nguyên bản. 

– Bánh tẻ Phú Nhi: Nức tiếng gần xa bởi những chiếc bánh trắng ngần, hương thơm ngậy và mềm mịn. Hương thơm của bánh tẻ Phú Nhi không chỉ đến từ việc sử dụng các nguyên liệu chất lượng, mà còn là kết quả của sự tinh tế trong cách kết hợp các thành phần. Khi khám phá hương vị của món bánh tẻ Phú Nhi, ngay cả những du khách khó tính nhất cũng phải gật đầu khen ngon. 

– Chè lam: Là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất xứ Đoài. Bánh được kết hợp từ các nguyên liệu như: Bột nếp, mạch nha, lạc, đường mật, gừng…Chè lam khi nấu tạo ra một hương vị đặc trưng, ngon miệng, làm say đắm lòng người thưởng thức. 

– Giò đà điểu: Nhắc đến Ba Vì mà không kể đến giò đà điểu thì quả là một thiếu sót lớn. Giò được chế biến từ những những thớ thịt đà điểu thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn mua về làm quà cho người thân và gia đình.

Lịch trình du lịch Ao Vua 2 ngày 1 đêm

Du khách có thể du lịch tại Ao Vua với nhiều lịch trình khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân. Dưới đây là lịch trình 2 ngày 1 đêm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị:

Ngày 1: Hà Nội – Khu du lịch Ao Vua 

Sáng: Du khách xuất phát từ Hà Nội để đến Khu du lịch Ao Vua. Trên đường đi, du khách có thể nghỉ ngơi, ăn sáng tại các quán ăn bên đường. Đến Ao Vua, du khách mua vé tham quan và làm thủ tục nhận phòng. Sau đó, du khách tự do trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí tại đây.

Trưa: Du khách ăn trưa tại nhà hàng trong khu du lịch Ao Vua rồi về phòng nghỉ ngơi

Chiều: Du khách tham gia vào các hoạt động đầy hấp dẫn tại công viên nước. 

Tối: Du khách ăn tối và tham gia vào hoạt động lửa trại để bồi đắp tình cảm với gia đình hoặc bạn bè. Sau khi kết thúc chương trình lửa trại, du khách về phòng nghỉ ngơi.

– Ngày 2: Khu du lịch Ao Vua – Hà Nội 

Sáng: Du khách tự do ngắm cảnh, tham quan vườn chim, vườn bách thú, động Sơn Tinh – Thủy Tinh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ tại Ao Vua. 

Trưa: Du khách dùng bữa tại nhà hàng rồi đi mua đồ lưu niệm tại đây về làm quà cho người thân và gia đình. 

Chiều: Du khách làm thủ tục trả phòng rồi sau đó ra xe trở về Hà Nội. Về đến điểm xuất phát ban đầu, du khách kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tại Khu du lich Ao Vua.

Tour Học Sinh Ao Vua

Lưu ý khi đi du lịch Ao Vua 2 ngày 1 đêm

Để giúp cho chuyến du lịch tại Ao Vua của bạn trở nên hoàn hảo hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

– Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, bạn nên chú ý trông chừng để tránh trường hợp các bé trượt ngã xuống các bể bơi.

– Tại Ao Vua có nhiều góc sống ảo cực chất, vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục thật đẹp để có những bức ảnh ưng ý. 

– Vào những dịp cao điểm, bạn nên gọi điện đặt trước các dịch vụ để họ có thể phục vụ bạn một cách chu đáo nhất. 

– Tại khu vực ngâm thảo dược và bể bơi có dịch vụ cho thuê áo tắm, do đó bạn không cần quá lo lắng khi quên mang theo đồ bơi. 

– Nếu như bạn đến Ao Vua bằng phương tiện cá nhân thì sẽ phải để xe ở phía ngoài rồi sau đó mới được vào mua vé.

Vừa rồi là tất cả các thông tin về khu du lịch Ao Vua mà chúng tôi muốn gửi tới bạn.  Hy vọng bạn sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng đầy tuyệt vời cùng gia đình và người thân tại nơi đây. Ngay khi bạn có dự định đi đến nơi đây thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:…để được tư vấn chi tiết. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy bắt đầu kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn và để Ao Vua trở thành điểm đến đẹp nhất trên bản đồ du lịch của bạn nhé!

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *