đền Cửa ông 1

Trọn Bộ Chi Phí Du Xuân Đền Cửa Ông – Quảng Ninh 2024

Đền Cửa Ông là điểm dừng chân vô cùng quen thuộc của quý Phật tử và du khách hành hương trong năm. Bởi vào mỗi dịp lễ hội, nơi đây đều tổ chức những hoạt động tế lễ và trò chơi dân gian vô cùng náo nhiệt. Vì vậy, nếu có dịp đến thăm thành phố Cẩm Phả thơ mộng thì nhất định bạn phải vào khám phá ngôi đền huyền bí này. Vậy chi phí khi đi du lịch đền Cửa Ông là bao nhiêu? Hãy theo dõi bài viết về chi phí đi du lịch đền Cửa Ông trong 1 ngày mà chúng tôi chia sẻ dưới đây thôi nào!  

Chi phí vận chuyển đến đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông tọa lạc tại đồi khu 9A, phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 200km. Hàng năm, nơi đây đón rất nhiều du khách về tham quan và chiêm bái. Hiện nay đường đi tới đây rất dễ dàng và thuận lợi bởi có những đoạn đường du khách có thể đi cao tốc nên rất là nhanh. Bạn có thể tới đây bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách tùy theo điều kiện của mình. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chỉ đường đi đền Cửa Ông và chi phí cho từng loại phương tiện khác nhau: 

– Xe khách: Đây là phương tiện rất thích hợp cho những bạn lần đầu đến đền, chưa nắm rõ cũng đường hay tay lái còn yếu. Bạn có thể ra các bến xe lớn tại Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm để bắt chuyến xe khách đi tuyến Hà Nội – Cẩm Phả. Khi đến được thành phố Cẩm Phả, bạn hãy gọi taxi hoặc xe ôm để lên tới đền Cửa Ông. Với cách đi này, bạn sẽ mất khoảng 150.000VNĐ cho 1 lượt đi xe khách và 80.000VNĐ cho 1 lượt đi taxi hoặc xe ôm. 

– Phương tiện cá nhân: Có thể là ô tô hoặc xe máy, với phương tiện này bạn có thể chủ động di chuyển đến đền hơn. Xuất phát tại trung tâm thủ đô Hà Nội, đi theo chỉ dẫn ra đường Nguyễn Khoái đến QL1A tại Lĩnh Nam. Tại đây, bạn đi đến QL5B đến đường giao QL10 và QL18 tới đường Lý Thường Kiệt của Tp. Cẩm Phả, sau đó bạn đi thẳng theo biển chỉ dẫn đến đền Cửa Ông. Đối với phương tiện là ô tô, chi phí cho 1 lượt trung chuyển đến đây sẽ giao động từ 650.000VNĐ – 800.000VNĐ. Còn xe máy sẽ có giá khoảng 100.000VNĐ cho 1 lượt di chuyển. 

đền Cửa ông

Chi phí tham quan đền Cửa Ông 1 ngày

Hiện nay, đền Cửa Ông không thu vé vào cửa tham quan cho nên bạn có thể tự do vãn cảnh và thoải mái dâng lễ tại đây. Tuy nhiên, nếu bạn có lòng cùng dường thì có thể bỏ một chút tiền lẻ vào hòm công đức để góp tiền đèn dầu cho đền. Ngoài ra, nếu bạn đến đây bằng phương tiện cá nhân thì sẽ phải trả phí gửi xe có giá khoảng 10.000VNĐ – 30.000VNĐ/xe. 

Bên cạnh hoạt động tham quan, thì phần lễ cũng rất quan trọng khi bạn đến du xuân đầu năm đền Cửa Ông. Mâm lễ dâng lên đền có thể là lễ chay hoặc lễ mặn tùy theo điều kiện sắp lễ của bạn. Thông thường một mâm lễ chay sẽ gồm: xôi, quả chín, oản, bánh chưng chay, bánh giò chay, tiền vàng, hương và sớ. Mâm lễ chay như vậy sẽ có chi phí là 150.000VNĐ. Còn đối với mâm lễ mặn, các lễ vật cũng rất dễ sắm như: giò, chả, xôi, thịt gà, thịt lợn, hương, hoa, tiền vàng và giấy sớ. Mâm lễ mặn sẽ có giá nhỉnh hơn lễ chay một chút nhưng không đáng kể, chỉ hết khoảng 300.000VNĐ.

Chi phí ăn uống tại đền Cửa Ông 1 ngày

Du lịch đền Cửa Ông mà bạn không đi khám phá ẩm thực đặc sắc ở nơi đây là 1 thiếu sót lớn. Tại đây có rất nhiều món ngon, độc lạ và nổi tiếng mà ai đến đây đều mong muốn thử một lần như: cháo hà, ngán hấp, gỏi sứa Cô Tô, chả mực giã tay, bún hải sản,…Đây đều là những món ăn mang hương vị của vùng biển cả nên chi phí sẽ cao hơn chút từ 100.000VNĐ – 250.000VNĐ/đĩa. Bên cạnh đó còn có một số món ăn dân dã, thơm ngon đặc trưng của vùng này đó là: gà đồi nướng Tiên Yên, nem chạo Quảng Yên, bánh gật gù,…Có giá giao động khoảng 50.000VNĐ – 150.000VNĐ/đĩa.

Nếu bạn không muốn phải suy nghĩ nên ăn món gì thì có thể chọn cách ăn tại các nhà hàng gần đền Cửa Ông. Hầu hết các nhà hàng quanh đây đều phục vụ các bữa ăn chính có giá từ 120.000VNĐ – 250.000VNĐ/khách/bữa. Tùy theo thực đơn bạn chọn thì mức giá sẽ khác nhau một chút nhưng không đáng kể. 

Du Xuân đền Cửa ông

Tổng chi phí đi du lịch đền Cửa Ông 1 ngày

Du lịch đền Cửa Ông 1 ngày là hành trình được rất nhiều du khách lựa chọn trong năm vì đây được cho là thời gian vừa đủ để có thể khám phá hết vẻ đẹp độc đáo của đền. Như vậy, theo những kinh nghiệm và thông tin mà chúng tôi cập nhật được thì tổng chi phí cho một lần tới tham quan đền Cửa Ông sẽ khoảng 750.000VNĐ – 800.000VNĐ khi bạn đi xe khách. Còn nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì bạn sẽ hết từ 600.000VNĐ – 700.000VNĐ. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về chi phí khi đi du lịch đền Cửa Ông 1 ngày mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Ngoài ra, để được cập nhật những thông tin mới nhất về đền Cửa Ông, đừng quên truy cập https://dulich.pro.vn/den-cua-ong nhé! Hy vọng bạn sẽ có một lịch trình tuyệt vời tại đền Cửa Ông nhé.

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *